Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Phải cẩn thận trong chuyện lựa chọn điện thoại cũ

Hiện nay là thời đại bùng nổ của những mẫu điện thoại di động. Ngày càng có nhiều mẫu điện thoại đời mới giới thiệu cùng những cải cách của thiết kế và hiệu năng. Dù vậy, giá của 1 vài dòng điện thoại ấy chả hề thấp chút gì (phần lớn đều cao hơn 10 triệu) do đó nhiều người chẳng có điều kiện nhưng mà vẫn thích dùng thì phương án tốt hơn hết đấy là để ý tới các chiếc điện thoại cũ.

Thông qua kĩ năng dựng di động càng ngày khéo léo của các anh thợ sửa máy thì người nào đang muốn sắm điện thoại cũ cần phải kĩ càng ở bước lựa chọn. Trong trường hợp bạn là người "gà mờ" hẳn sẽ bị lừa một vố đau. Phía dưới chính là 1 vài điểm cần chú ý trong khi bạn lựa chọn điện thoại cũ:

Phải xem số IMEI



Đây là bí quyết xem xét thường hay được vô số người áp dụng nhất cũng chính là cách thức thuận tiện & đáng tin cậy hơn cả mỗi khi lựa điện thoại cũ. Và với những thế hệ smart phone khác biệt thì phương pháp để tìm ra số IMEI ở bên trong điện thoại cũng khác nhau. Khi cần lựa 1 chiếc điện thoại di động nào đó, bạn phải xem xét kỹ càng về nó & phương thức dò ra số IMEI trong chúng. Nếu mà lựa máy vẫn còn vỏ đựng & hạn bảo hành thì cần phải đối chứng mã số này cùng với số IMEI in bên trên hộp đựng. Nếu như chiếc điện thoại cũ với dãy số IMEI chả đúng với hộp đựng thì khi đấy tuyệt đối chả được mua.

Coi xét vỏ & keyboard



Đối với những dòng máy điện thoại cũ thì chúng ta đừng có mua những mẫu máy bị tráo vỏ cũng như là phím ấn cũng bởi các tiệm hay xài hàng "lô", tức là đồ không chất lượng mà thay thế do đó sẽ có thể dễ gây kẹt bàn phím, lớp ngoài dễ bị bung. Chúng ta hãy thử nghiệm nhờ cách đặt vô chỗ tối nhìn xem tia sáng ở bên trong điện thoại có đi ra ngoài hay là không, nhấn hết thảy phím bấm ở trên điện thoại di động xem xem độ nẩy thế nào? Có mắc lại hay là không.

dien thoai

Xem màn hình



Màn hình được xem là bộ phận đặc biệt nhứt trên cái điện thoại, nhứt là với 1 số loại smart phone cảm ứng. Bạn thử tới phần tùy chỉnh rồi tinh chỉnh độ tối sáng mà nhận xét. 1 số mẫu điện thoại cũ đang bị chấm màu trắng hoặc màu đen thì đừng có lấy. Bạn cũng cần phải xem xét độ nhạy trên màn hình hiển thị cảm ứng bằng mẹo chấm vô tất cả các nơi trên màn hình hiển thị xem xem bị liệt nơi nào không.

Kiểm tra pin



1 vài cửa hàng những khi bán điện thoại cũ thường thường lấy mất pin zin của máy rồi thay vô đó là một vài viên pin dỏm. Riêng với pin của Nokia thì lúc đó các bạn quan sát biểu trưng ba chiều ở trên tem chính hãng, còn với nhiều dòng pin khác mọi người nhìn vào chỗ tiếp xúc giữa pin và thân máy. Nếu như bề mặt tiếp xúc ấy bị mờ được xem là pin zin và còn bóng sáng thì cho thấy đó chính là đồ nhái. Lúc đã đánh giá được phẩm chất của pin, bạn lại bỏ cục pin lên trên một nơi phẳng nhìn xem pin có cong hoặc phình hay không. Những cục pin đã bị phồng do đã dùng quá lâu hay là bị tiếp xúc với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.