Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Cần thận trọng ở chuyện lựa chọn điện thoại cũ

Lúc này là thời đại thay đổi mạnh mẽ ở những mẫu điện thoại thông minh. Ngày càng có các kiểu điện thoại thế hệ mới ra mắt kèm với vô số cải tạo trong hình dáng và hiệu năng. Nhưng mà, giá cả của một số dòng điện thoại di động đấy chẳng hề rẻ 1 chút nào (đa số đều lớn hơn mười triệu) vì thế mọi người không "dư thừa" nhưng vẫn muốn dùng thì phương án tốt nhất chính là chú ý đến một vài mẫu điện thoại cũ.

Thông qua mức độ "chế" điện thoại ngày một khéo léo của những cửa tiệm thì người nào đang tính mua điện thoại cũ phải kỹ lưỡng ở bước lựa chọn. Trong trường hợp chúng ta là một người "tay mơ" hẳn sẽ bị "luộc" 1 vố nhớ đời. Dưới đây là 1 số điều phải lưu ý nếu như chúng ta tìm mua điện thoại cũ:

Phải xem số IMEI



Đây là tuyệt chiêu kiểm tra đang được nhiều người vận dụng nhất cũng là cách tiện dụng & tin cậy hơn cả những khi mua điện thoại cũ. Với những mẫu smart phone không giống nhau thì cách để tìm dãy số IMEI ở bên trong di động cũng khác biệt. Nếu như cần mua 1 dòng điện thoại nào đấy, các bạn hãy đánh giá kĩ càng về thiết bị này cùng với cách thức tìm ra dãy số IMEI trong nó. Nếu sắm máy vẫn còn hộp đựng và kỳ hạn bảo hành thì phải so dãy số đó với số IMEI được in trên vỏ hộp. Nếu chiếc điện thoại cũ với dãy số IMEI chả trùng khớp với vỏ hộp thì tuyệt đối chả nên mua.

Đánh giá lớp ngoài & phím ấn



Với các mẫu điện thoại cũ thì mọi người tuyệt đối không được lựa những loại máy đã thay vỏ và bàn phím vì các tiệm thường hay xài hàng "lô", nghĩa là sản phẩm không chất lượng mà thế vào do đó sẽ có thể dễ gây ra kẹt phím, lớp vỏ dễ bung. Các bạn nên thử nghiệm bằng việc đưa vào nơi tối xem xem đèn ở smart phone bị đi ra ngoài hay không, nhấn hết thảy phím ấn trên điện thoại xem độ bật thế nào? Có mắc lại hay là không.

dien thoai

Check màn hình



Màn hình hiển thị chính là nơi quan yếu nhứt ở chiếc điện thoại di động, nhất là của nhiều dòng di động cảm ứng. Bạn hãy tới menu tùy chỉnh rồi căn chỉnh độ tối sáng để mà nhận định. 1 vài mẫu điện thoại cũ đang bị đốm màu trắng hay là đen thì chớ có chọn. Các bạn cũng phải đánh giá độ nhạy trên màn hình hiển thị cảm ứng bằng mẹo chấm vô mọi nơi bên trên màn hình hiển thị xem bị liệt chỗ nào không.

Kiểm tra pin



Những cửa hàng lúc bán điện thoại cũ lúc nào cũng lấy mất pin zin của máy và rồi thay vô đó chính là một vài viên pin rởm. Đặc biệt với pin của Nokia thì khi đó các bạn dòm biểu trưng ba chiều ở trên tem dán, còn đối với những dòng pin khác mọi người dòm vô chỗ tiếp xúc giữa pin và máy. Nếu như mặt tiếp xúc này sáng mờ mờ thì chính là pin zin còn sáng chói thì cho thấy đó là sản phẩm kém chất lượng. Lúc đã đánh giá được phẩm chất của pin, bạn tiếp tục đặt cục pin ở trên 1 nơi phẳng xem pin có cong hay phình hay là không. Một số viên pin bị phù vì đã dùng trong 1 thời gian dài hay đã bị tiếp xúc vô nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.