Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Chọn đồ chơi lego hợp lí với bé cưng

Đồ chơi lego, 1 mặt hàng đồ chơi ghép hình tuyệt hảo cho bé hoàn thiện bộ não. Với các miếng ghép kích cỡ to nhỏ riêng biệt, bé có thể tha hồ biến đổi chúng trở thành các loài vật, đồ dùng, xe cộ,… mà chính mình nghĩ ngợi ra. Đồ chơi lego luôn luôn được nhiều bậc bố mẹ đánh giá rất cao về độ an toàn & khả năng tư duy, sáng tạo. Thế nhưng, ba mẹ cũng phải chọn sắm chủng loại hợp lí với bé cưng nhà bạn.

Bé dưới hai tuổi



Ở nhóm tuổi này, cũng là thời điểm để giúp trẻ nhận biết và tiếp thu mọi điều xung quanh, vì vậy vui chơi chính là 1 phương án hoàn mỹ để cho trẻ quen biết đối với môi trường ở ngoài. 1 sản phẩm đồ chơi lego Duplo sẽ là gợi ý thích hợp khi bé đạt 18 tháng tuổi. Phụ huynh hãy cùng ngồi vui chơi với trẻ, chỉ bé sắp đặt những khối gạch lên trên nhau hoặc là tạo thành một số khối hình tối giản để mà kích thích trí óc tư duy của trẻ. Hơn thế nữa, ở trong bộ duplo còn có thêm những động vật xinh xắn để bé biết được tiếng kêu của một số loài vật.

do choi tre em

Bé 2 tuổi



Lên 2, trẻ đã bắt đầu nhận thức được môi trường xung quanh bằng những món đồ chơi & lời nói, động tác ba mẹ. Ở giai đoạn này, trí tư duy của bé vẫn không ngừng phát triển, bố mẹ sẽ có thể bắt gặp trẻ nhỏ tí tởn bắt chước giống người lớn như là: đi đứng, làm bếp, xem sách,… điều đấy cũng chỉ là 1 sự hình thành thói quen tự nhiên của bé. Và lúc này bé cưng có thể sắp xếp được thêm nhiều khối màu nữa của bộ đồ chơi lego làm nên các tòa nhà tinh nghịch.

Cứ như vậy, bé con sẽ bắt đầu ghi nhận rõ ràng hơn về tone màu và mẫu hình các món đồ mà bé sắp đặt. Những tòa tháp có các khối ghép khó hơn sẽ có thể phát huy óc sáng tạo của bé. Sản phẩm đồ chơi lego Ville sẽ là lựa chọn tuyệt hảo cho bé tại thời điểm này, bên cạnh các mảnh ghép, bộ còn có những động vật, sẽ khiến cho bố mẹ chỉ bé tìm hiểu về nơi trú ngụ, với thức ăn của con thú đó.

Đến khi bé con được 03 tuổi.



Trẻ ba tuổi đã có thể bước đi và ngồi một cách vững chắc và bé con cũng cảm giác muốn chơi cùng 1 trẻ khác. Vì thế, sẽ thật thú vị nếu mà 2 đứa cùng nhau chơi đồ chơi lego, điều này sẽ giúp cho bé cưng có thêm nguồn cảm hứng & tiếp thu được rất nhiều điều. Đôi lúc cũng bắt gặp tranh luận, ba mẹ hãy chậm rãi nói những câu khuyến khích và khen ngợi để giúp cho trẻ thấy phấn khích & hòa đồng với bạn.

Những loài vật, các hình tượng nằm trong bộ đồ chơi lego… đều đóng nhiệm vụ quan trọng đối với trẻ ở số tuổi này, bằng các thứ đó bé con sẽ có thể tạo lập một giai thoại hoặc 1 màn kịch mới lạ nào đó để học hỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.