Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Làm thế nào để có thể lựa chọn đồ chơi lego phù hợp cho các bé

Đồ chơi lego từ xưa đến hiện tại luôn được nhiều bậc phụ huynh và các bé ưa chuộng do trong tất cả các kiểu đồ chơi trẻ em thì đồ chơi lego được vô số người xếp hạng cao nhứt về tính giáo dục, rèn trí não. Không có loại đồ chơi trẻ em nào phong phú đa dạng kiểu dáng và chủng loại giống như lego.

Tên gọi Lego là 1 dòng sản phẩm đồ chơi trẻ em sắp đặt của tập đoàn Lego tại Đan Mạch. Nó gồm có nhiều miếng plastic hình chữ nhật vô số gam màu dễ dàng nối vào nhau hoặc 1 số mô hình người ta, thú vật, cây xanh,… Nó dễ dàng gỡ ra, lắp vô để làm ra một số mô hình mới thật sự ấn tượng. Tuy nhiên chưa hẳn trẻ nào cũng có thể chơi đồ chơi lego. Mỗi một dạng sẽ thích hợp với từng giai đoạn của các con. Bên dưới đây sẽ là một vài lời khuyên để mọi người chọn lựa đồ chơi lego chuẩn xác cho con.

do choi tre em

Đồ chơi lego giành cho trẻ em dưới 2 tuổi



Đây được coi là lứa tuổi mà bé cưng khám phá mọi thứ nhanh chóng hơn cả. Với mức tuổi từ 0 cho đến 2 tuổi, bạn sẽ thấy sự lớn khôn của các bé ví dụ như đi đứng, ăn uống, phát âm,… Chính lúc này, tính nết của các bé cũng từ từ hoàn thiện. Các bé sẽ mãi tìm tòi, quan sát nhiều điểm mới mẻ chung quanh chính vì thế các phụ huynh có thể chọn mua cho bé nhà mình 1 số bộ đồ chơi lego kích cỡ bản lớn cùng vô số tông màu tươi tắn. Lúc chơi, ba mẹ cũng phải chơi cùng với bé để giúp con nhận được sự định hướng tối hơn hết.

Lego dành cho các bé 2 tuổi



Từ hai tuổi trở lên, con đã biết nhìn nhận thế giới nhờ các món đồ quanh bé. Lứa tuổi này, óc mường tượng của bé phát triển thật là mạnh mẽ. Con sẽ muốn bắt chước người lớn ví dụ mua sắm, nấu ăn, lái xe,… Vì thế, mọi người cần chọn mua 1 vài loại đồ chơi lego có hình căn nhà, cây cỏ, động vật,… giúp bé thoải mái sáng tạo nhiều thứ bản thân mình thích thú, 1 vài vấn đề nhận thức chung quanh.

Đồ chơi lego giành cho bé ba tuổi



Ba tuổi là lứa tuổi các bé đã bắt đầu biết được khá nhiều chuyện. Dù thế, còn nhiều điều để trẻ học theo. Cần chọn sắm những kiểu đồ chơi lego gạch xây dựng, nhiều con thú, nhân vật danh tiếng,… Bây giờ, bé cưng rất là ưa thích được đóng vai thành nhiều vai & liên tục sáng tạo ra những kịch bản mới mẻ với nhiều món đồ lego ấy.

Cho trẻ từ 4 tuổi trở lên



Lúc này bé đã từ từ phát triển hết nhận thức của chính mình. Cho nên các bạn có thể chọn sắm cho con 1 số loại đồ chơi lego bản lớn & rối rắm để cho bé thỏa sức sáng tạo. Điểm quyết định hơn hết đấy là trong lúc con xếp lego các bạn cũng cần phải chơi cùng nhằm giúp cho các bé dễ dàng định hướng được nhiều vấn đề dựa vô hướng đúng đắn. Nhưng cũng không nên cứng ngắt, ép các bé phải theo 1 khuôn khổ, vấn đề đó sẽ làm cho các bé sợ không dám suy nghĩ. Lúc con trưởng thành chắc chắn mọi người sẽ hối hận bởi đã không cho óc mường tượng của con được kích thích một cách tốt nhứt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.