Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Lưu ý khi chọn đồ chơi cho bé ở trong giai đoạn 1-3 tuổi

Cỡ 1-3 tuổi trẻ em có rất nhiều thời gian vô tư tiếp xúc với đồ chơi trẻ em, vì thế đồ chơi cho bé thường hay ảnh hưởng trực tiếp đến hành động cũng như tư duy của em bé trong những năm tháng đầu. 1 số các nhà khoa học khuyến cáo bạn rất cần nghiên cứu kĩ trước khi lựa chọn cho nhóc tì chơi đùa 1 sản phẩm đồ chơi nào đấy. Khi còn vô cùng lo âu chẳng thế biết được lựa chọn đồ chơi cho bé như thế nào, dưới đây sẽ cho các mẹ những gợi ý lựa chọn:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi cùng với nhiều khối đồ chơi luôn kích thích không ít khả năng đa dạng của bé: phối kết cánh tay -cặp mắt, học một vài định nghĩa hình dạng, khái niệm sơ lược trong - bên ngoài… như vậy ba mẹ cần phải dần dần cho các con chơi đùa với những dạng khối đồ chơi nào? Các mẹ có thể chọn lựa mua đồ chơi cho bé bằng gỗ có hàng loạt mẫu mã, sắc màu không giống nhau, đặc biệt là kích cỡ cần vừa tay để bé thoải mái cầm được. Hãy bắt đầu bằng một số hình minh họa cơ bản như là tròn, vuông, tam giác,... sẽ là đúng cách

do choi tre em

Cưỡi xe đồ chơi, động vật đồ chơi



Em bé vô cùng muốn được tự dạo chơi để chứng tỏ tính độc lập của bản thân. Cưỡi trên xe đồ chơi khiến trẻ con kích thích kỹ năng hoạt động, thăng bằng cũng như vận động. Đây chính là 1 vài kinh nghiệm thực sự thiết yếu cho trẻ con về sau. Khi bé gần lên 3 sẽ là thời điểm có đủ sự kết hợp tay - chân - mắt để sẵn sàng tập chạy xe, hiện giờ mẹ có thể bỏ tiền cho trẻ chiếc xe đạp 03 bánh rồi đấy.

Bóng



Bóng chính là kiểu đồ chơi cho bé hay ho, chẳng những giúp bé luyện tập cơ thể mà sau mỗi lần chơi, bé thường ăn ngon và nhiều hơn. Chừng hai tuổi, bé có thể chơi đùa một vài trò chơi cùng bóng: ném, đá, tập luyện theo bóng. Một khi trẻ đã chơi quen rồi, bố mẹ có thể làm thử 1 khung thành đơn giản để hướng dẫn trẻ đá bóng vào gôn. Với cách đó, bé rèn cách thức phối kết là kiểu tay - đôi chân - đôi mắt hết sức có hiệu quả. Ban đầu bố mẹ có thể làm khung thành lớn 1 chút để trẻ không nhanh chán nản khi chẳng đưa được những quả bóng vào khung nhé.

Thú bông, búp bê



Mong ước trẻ phát triển nhiều khả năng về ứng xử xã hội từ khi con nhỏ là điều mà các ông bố bà mẹ chú ý nhiều nhất. Thú bông, búp bê không ai khác chính là những món đồ chơi cho bé hỗ trợ lý tưởng nhất ở điều này. Với thú bông, bạn dễ dàng dạy bé thái độ nào là đúng, cử chỉ nào được xem như tốt. Chẳng hạn bố mẹ cũng có thể nói “em Cún cảm ơn bạn Ti bởi đã để Cún dùng bánh cùng” hay “em Mèo rất buồn, thiên thần nhỏ thử đội mũ cho em mấy để em mèo vui hơn nhé”.

Không những tăng kỹ năng về cuộc sống, đồ chơi cho bé như thế còn kích thích suy nghĩ của những đứa bé khi mà tham gia các cuộc chơi cùng với thú bông. Lần tới khi em bé chơi đùa một mình, nếu chú ý, bố mẹ có thể nghe được em bé bàn chuyện với thú bông cùng những câu chuyện mà mọi người đã dạy cho bé đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.