Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Cẩn trọng với các con búp bê bằng bông không bảo đảm

Bây giờ Chị em có thể dễ dàng lựa chọn được một con gấu bông tại 1 số cửa hiệu đồ chơi trẻ em, trung tâm thương mại, ngay cả ngoài lề đường. Theo cảnh báo của những nhà nguyên cứu, đấy là món đồ chơi quả thực nguy hiểm, tổn hại to lớn đến thể chất của bé cưng nếu các bậc phụ huynh không để tâm. Búp bê hay còn gọi là gấu bông được coi là món quà mà bất cứ bé nào cũng đều ưa thích. Sử dụng cảm hứng từ những nhân vật hoạt họa, nhiều con vật, trái cây, kể cả con người các dạng thú bông ngày nay với vô số sắc màu, hình dạng độc đáo và tươi tắn, chúng giờ đây được trưng bày khá nhiều.

Khá nhiều con búp bê đáng yêu & nhỏ nhắn chính là đồ vật mà bất kỳ em bé nào cũng khao khát. Món đồ này không những là vật dụng để cho bé yêu thư giãn mà gấu bông còn là bạn "gần gũi" với con, luôn cạnh bên bé yêu mọi lúc mọi nơi, với trẻ khôn lớn. Mặc dầu vậy, trong trường hợp ba mẹ chẳng thể mường tượng được món đồ "hiền từ", êm ái ấy lại có khá nhiều mối nguy hại tiềm ẩn có thể dễ dàng tổn hại rất lớn đến cơ thể của bé cưng.

Thị trường búp bê càng phong phú và đa dạng, chúng ta phải chú ý nhiều hơn nữa. Với điểm mạnh đó là giá rẻ, nhanh chóng tìm chọn mà một vài chỗ kinh doanh búp bê trên lề đường luôn luôn được các phụ huynh lựa chọn. Chỉ cần chẳng đến 300 ngàn đồng bạn đã đủ để tìm mua được một con thú bông sắc màu lạ mắt và kích thước lớn. Vậy thì mọi người đã từng lo lắng là nguyên nhân nó lại giá rẻ như thế? Do đâu cùng 1 kích cỡ thì trong 1 số cửa hàng lại kinh doanh với giá thành đắt gấp nhiều lần? Chỉ một câu trả lời cho nghi vấn này là những con búp bê nhồi bông đó được làm bằng loại vải không bảo đảm, nguồn gốc xuất xứ bất minh. Nói đến xuất xứ thì tin chắc mọi người sẽ liên tưởng lập tức đến Trung Hoa. Đúng như thế, hiện thời mặt hàng đồ chơi cho bé đã tràn ngập vô vàn mặt hàng tới từ Trung Quốc. Và những con búp bê nhồi bông cũng không nằm ngoài "qui luật" đấy.

Nếu mà các bậc phụ huynh chẳng chọn lựa cẩn thận, một số con búp bê nhồi bông ấy có thể đã được tẩm những chất tạo màu độc, đã làm từ nguyên liệu gây hại. Với sức khỏe mong manh của bé cưng, nếu như xúc tiếp một số chất hóa học gây hại có trong gấu bông có thể tác hại to lớn đến sức khỏe. Hay nhận biết nhứt đấy là các bé sẽ bị nổi mụn, gây ngứa,… về dài lâu có thể dễ dàng dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm bên trong như ung thư, viêm đường hô hấp,…

Vấn đề tìm chọn là một chuyện, những khi mua về các bậc cha mẹ cần phải giặt giũ thật là kĩ từ 4 đến 5 lần để đảm bảo búp bê bằng bông đã sạch sẽ & bảo đảm. Mặt khác bạn cũng nên đảm bảo là những con gấu bông ấy không bị lủng, hư hại bởi vì màng bông ở bên trong của những món hàng không bảo đảm chất lượng chỉ vỏn vẹn là nhiều tấm vải vụn, đệm mút cũ kĩ,… có thể là nơi lí tưởng sinh ra rất nhiều vi sinh vật nguy hại. Qua 1 thời gian sử dụng, các phụ huynh phải vệ sinh những con búp bê bằng bông 1 lần nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.