Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Lịch sử chào đời của các chiếc áo sơ mi nam

Có khi nào bạn thắc mắc tới việc kiểu áo sơ mi nam chúng ta bận hàng ngày đến từ nơi nào chưa? Nếu có, thế thì bài chia sẻ ngày hôm nay sẽ chính là các thông tin quyết giải cho những sự tò mò của bạn về chiếc áo sơ mi của các bạn.

Khởi đầu của các form áo sơ mi nam sơ khai

Tồn tại từ thời đại Trung Cổ, những chiếc áo sơ mi được dùng như là 1 loại quần áo lót trong dành cho phái mạnh. Ấy vậy mà khác với ngày nay, chúng chẳng có cổ áo và khuy áo. Cổ được khoét tròn để mặc vào như t-shirts hiện nay và dùng dây để cột lại.

Qua một thời gian không lâu sau đó, chi tiết bị khoét lỗ ở trên áo sơ mi nam đã được lượt bỏ & được đổi mới bằng một chiếc cổ áo có thể tháo rời ra. Lúc này chất vải để sử dụng làm ra áo sơ mi thường là lanh hay là lụa.

Cho đến thế kỉ 18, những mẫu áo sơmi biến thành kiểu áo dùng bên ngoài thông dùng của cánh đàn ông, phần cổ được làm dính liền với thân áo, được làm đẹp với các chi tiết ren hoặc là thêu hình. Và độ lớn cũng được thay đổi bé hơn ngày trước.

ao so mi

Khoảng thời gian ngành may nổi lên

Bước vào khoảng thời gian này, áo sơ mi nam thường chỉ được đặt hàng ở 1 số thợ may đồ có tiếng chứ không được sản xuất phổ biến trong các xưởng sản xuất nữa. Hay do chính phụ nữ ở nhà cắt may. Sơ mi thời điểm này chỉ được tạo kiểu với kiểu mẫu đơn giản, thông thường chỉ cần bận vừa, tuy thế tới khoảng thời gian TK 19, chúng được cải biến dựa theo dáng dấp của người dùng, mọi người diễn ra quan tâm chuyện chọn phối gam màu để tạo ra các kiểu áo sơmi và chiếc cổ áo cố định lúc xưa cũng được bỏ đi. Áo sơ mi nam được dùng ở trong khá nhiều hoàn cảnh mọi ngày tập thể thao hay là đến công ty. Thời điểm này, sơ mi màu trắng được xem là biểu trưng của sự giàu có.

Cuộc đột phá thành các nền áo hiện tại

Trải qua chiến tranh thế giới lần thứ I, kiểu mẫu áo sơ mi có 1 số cải biến lớn, 1 diện mạo mới cùng các chiếc cúc áo chạy dọc thân & được dùng cho tới hiện giờ. Tuy những chiếc nút áo đã ra đời & được đăng ký bởi Brown, Davies & Co năm 1871. Và đến năm 1930, kiểu mẫu cổ áo ấn định ngày xưa đã bắt đầu khởi sinh & trở thành một vẻ đẹp riêng dành cho kiểu áo sơ mi, sau hơn 20 năm những kiểu áo sơ mi nam chất vải poly xuất hiện và thành ra 1 làn sóng ăn diện thời điểm này. Về sau, khoảng thời gian những năm 60, chiếc túi được làm ra & vô cùng được mọi người ưa chuộng.

Ngày nay, áo sơ mi nam không còn là đặc quyền cho phái nam giống như trước kia nữa. Một số biến thể bên trong thiết kế và style là bất tận. Phần cổ áo cũng đã có khá nhiều sửa chữa cùng các đường cắt may & size không giống nhau còn tùy những xu hướng ăn bận nổi lên. Những loại chất liệu cũng ngày càng đa dạng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.