Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Có phải chị em phụ nữ nào cũng biết sửa soạn đồ mẹ và bé khi đi sinh?

Khi đi sinh, nhiều mẹ bầu thường đem theo một túi đồ rất nặng & lỉnh kỉnh. Một khuyến nghị hữu ích dành cho các chị em là nên sửa soạn trước túi cần, đến ngày trở dạ là có thể sẵn sàng đi ngay mà không cần mất thời gian.

 


Dụng cụ cho mẹ

- Trang phục: mẹ nên mang áo có nút & váy rời. Khi sinh, các sản phụ sẽ mặc trang phục của bệnh viện nhưng sinh xong mẹ được phép mặc đồ của chính mình mang theo. Nếu mẹ mang quần sẽ không tiện cho việc thăm khám, khi đó mẹ sẽ phải mặc váy của bệnh viện. Mẹ nhớ mang thêm 1-2 bộ quần áo dành mặc khi xuất viện. Về quần áo lót, tốt nhất mẹ nên mang theo quần lót giấy, loại sử dụng 1 lần.

- Đồ vệ sinh cá nhân: Mang theo những vật dụng cá nhân như: bàn chải, kem đánh rang, khăn tay, lược chải đầu để làm vệ sinh.

- Băng vệ sinh: Thông thường, mẹ sẽ cần khoảng 3 chiếc băng vệ sinh loại thường, 5 chiếc bỉm, 1 gói băng vệ sinh dày để dùng khi chuyển dạ, lúc vừa sinh bé & 2 ngày kế tiếp.

- Có nhiều trường hợp mẹ chẳng thể cho con bú trực tiếp ngay nên các bạn nên chuẩn bị máy hút sữa và miếng lót thấm sữa để ngăn sữa rò rỉ thấm ướt áo.

- Sửa soạn cho mẹ một chiếc gối thật êm dịu để nghỉ ngơi sau thời gian “vượt cạn”.

- 2-3 chai nước lọc, sữa tươi để tăng cường năng lượng khi mẹ đói giữa đêm khuya khoắt.

- Son dưỡng môi xũng thiết yếu cho mẹ. Sau sinh, mẹ thường bị mất nước nhiều dẫn đến môi khô nứt, bỏng rát gây mất thẩm mỹ và khó chịu. Phương án lúc này chính là một chút son môi mềm mịn. Hơn nữa, để giới hạn tiếng ồn cũng như ánh sáng chói mắt tại bệnh viện, mẹ có thể mang theo bịt tai và bịt mắt để giấc ngủ được vẹn toàn.

Vật dụng cho trẻ

- Thường thì bé sơ sinh sẽ dùng đồ của bệnh viện trong thời gian chờ mẹ hồi sức. Thế nhưng, mẹ cũng nên sửa soạn cho bé vài đồ bộ phòng những lúc bé tè, ị quá nhiều lần.

- Để giữ ấm cho trẻ, chắc chắn phải cần đến chăn, nhưng thay vì dùng chung chăn với mẹ, bạn hãy sửa soạn cho bé một chiếc chăn riêng thật xinh xắn.

- Tã lót + băng rốn: Trung bình, trẻ sơ sinh sẽ tè từ 10 đến 15 lần/ngày nên mẹ cần chuẩn bị cho trẻ thật nhiều tã và 4 – 5 băng rốn.

- Mũ, bao tay chân: khoảng 5 bộ. Bao tay chân của trẻ mẹ nhớ lộn trái, cắt hết những sợi chỉ thừa. Đã từng có trường hợp bé bị chỉ thừa của những bao tay chân này quấn quanh tay siết chặt dẫn đến hoại tử ngón tay.

- Các dụng cụ khác: Khăn sữa, vật dụng lấy ráy tai, rơ lưỡi, tấm lót chống thấm, kem chống hăm, ly và muỗng nước nhỏ dành cho trẻ sơ sinh.

Nhiều kinh nghiệm trên đây hi vọng có thể giúp bạn chuẩn bị thật tốt vật dụng mẹ và bé trước khi sinh để không phải ngơ ngác & lung túng khi chào đón “cục cưng” của mình.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.